Cách chơi Tiến Lên miền Nam và chơi Tiến Lên miền Bắc online

Trò chơi Tiến Lên không chỉ quen thuộc đối với người dân Việt Nam, mà nó còn được xem là một trong những trò chơi online đổi thưởng tiền thịnh hành nhất hiện nay. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa cách chơi bài Tiến Lên Online ở mỗi hai miền Nam Bắc. Vậy sự khác nhau đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bạn nhé!

cach choi tien len mien nam va choi tien len mien bac online

Trò chơi Tiến lên miền Bắc online

Khác với Tiến Lên miền Nam, Tiến Lên miền Bắc rất chú trọng về giá trị Chất của bài. Do đó, trong quá trình chơi bài, bạn nên lưu ý đến những cây bài lẻ, những cây bài bộ đôi, bộ ba, hoặc là những bộ bốn, bộ dọc…

Ví dụ cụ thể như người A đánh con 3 bích, bạn muốn thắng người A, bạn phải dùng con 5 bích hoặc bất kỳ con bài nào có giá trị lớn hơn 3 nhưng cùng chất là bích. Bạn mới có quyền thắng người còn lại. Vai trò về chất quyết định rất lớn vào việc thắng thua của ván bài.

Bắt heo Tiến Lên miền Bắc Online

Cách bắt heo cũng tương tự như cách đánh, bạn được quyền bắt heo nếu có lá bài lớn hơn heo. Hoặc có được tứ quý, 4 lá bài cùng giá trị thì sẽ thắng heo. Bên cạnh đó, nếu bạn may mắn sở hữu 5 lá bài dọc thì cơ hội chặn thắng heo sẽ rất lớn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sự may mắn cũng xuất hiện để bạn có thể chặn heo, bằng 5 lá bài dọc. Và cơ hội xuất hiện tứ quý liên tiếp cũng rất ít. Cho nên ưu tiên cơ hội chặn heo bằng những lá bài giá trị lớn hơn mà thôi.

Lưu ý chơi Tiến Lên miền Bắc online

Thứ nhất, bạn không được quyền giữ quân heo và giữ quân heo xuất hiện vị trí cuối cùng. Nếu bạn đã đánh thì phải chấp nhận chịu phạt đền heo. Thứ hai, ai giữ con ba bích sẽ được quyền đánh mở đầu ván bài đầu tiên.

Thứ ba, với một ván bài khi thiếu người chơi, thì người chiến thắng sẽ là người mở màn cho cuộc chơi tiếp theo. Thứ 4, với những người có tứ quý heo, bạn sẽ phải để những thành viên còn lại mỗi người rút một cây.

Trò chơi Tiến Lên miền Nam online

Khác với Tiến Lên miền Bắc, Tiến Lên của người Miền Nam đơn giản hơn và đặc biệt không cần chú ý về chất. Bạn chỉ cần có quân bài giá trị lớn hơn sẽ là người chiến thắng và giành quyền đánh quân bài tiếp theo.

Ví dụ cụ thể, nếu bạn đánh quân bài 3 bích người B có quân bài lớn hơn là 5 cơ hay 6 rô đều có quyền thắng bạn. Không cần xét về chất giống nhau mới có quyền thắng đối phương. Vừa đơn giản lại dễ hiểu.

Lưu ý chơi Tiến lên miền Nam online

Trong, Tiến Lên miền Nam, 3 đôi thông sẽ có quyền chặn sảnh. Chú ý, đó phải là ba đôi thông liền nhau. Ngoài ra, 3 đôi thông còn có quyền chặn một quân heo, và ba đôi thông nhỏ hơn nó.

Bạn sẽ có thời gian quy định để đánh bài nếu không bạn sẽ bị mất lượt chơi. Hơn nữa, bạn cũng không được quyền kiểm tra những lá bài đá đánh xuống là những là bài nào Khi kết thúc ván chơi, những người còn giữ quân heo, hoặc bộ 3 4 đôi thông sẽ là người bị phạt tiền.

Cùng phân biệt rõ ràng giữa hai cách chơi bài Tiến Lên online giữa miền Bắc và miền Nam bạn nhé! Hy vọng nội dung này sẽ giúp ít cho bạn!

(Linkvaovn88.com)

Viết một bình luận

DMCA.com Protection Status