Game Dota 2 và các điều mà người chơi cần biết

Cùng tìm hiểu ngay các thông tin bên dưới đây để sở hữu ngay cho mình các kiến thức hữu ích nhé!

game dota 2 va cac dieu ma nguoi choi can biet

Làm thế nào mà người chơi giết được mình?

Người chơi nên luôn phải tự hỏi mình mọi lúc và nên nhớ rằng câu trả lời sẽ biến đổi theo tình huống. Nó hỗ trợ cho người chơi biết được mình nên làm gì trên bản đồ và suy nghĩ về trường hợp đó cùng các thay đổi trong đội hình đối thủ.

Tưởng tượng rằng bạn vừa thắng teamfight ở trụ đối thủ và có thấp hơn 1/3 máu. Người chơi không cần phải chạy về fountain: việc hồi phục máu không quan trọng lúc mà đối thủ đều đã chết hết. Lúc này cần phải đánh giá tình huống và xem xét rằng liệu bạn có khả năng phá trụ hay là ít nhất là tạo lượng sát thương lớn không. Mặc cho đối thủ có khả năng rượt đuổi đội khi chúng hồi sinh và giả sử rằng có lane khác của bản thân đang bị đối thủ đẩy không. Chỉ lúc đó thì người chơi có thể quyết định đánh trụ tiếp hay chạy.

Đây chính là lý do vì sao safe lane và rừng mình là các địa điểm nguy hiểm nhất cho carry của đội – đối thủ sẽ cố gắng gank carry của bạn và hủy hoại trận đấu. Bên cạnh đó thì phá trụ safelane sẽ gây ra khoảng trống cho rừng mình. Nó cũng là ưu thế nhằm cho việc kiểm soát bản đồ. Tại các trận đấu chuyên nghiệp, những carry tập hợp với team tại offlane nhằm gank carry đối thủ.

Một trường hợp khác: khi điều khiển Juggernaut, trong khi chỉ có ultimate của Pudge mới có khả năng gây gián đoạn teleport của người chơi khi đang sử dụng Blade Fury.

Người chơi sẽ luôn an toàn trước khi đối thủ có được lượng sát thương vật lý cao (damage tay). Miễn là Pudge tại lane khác hay là trong tầm nhìn của ward, người chơi có khả năng farm tại các chỗ nguy hiểm nhất và đẩy bất cứ lane nào chẳng có Pudge – hiển nhiên là trong khả năng cho phép rồi.

Đây không phải là một câu nói chỉ khả năng: người chơi phải chơi theo cách này, còn không là bạn sẽ uổng phí tiềm năng của hero đó.

Nơi farm nào nguy hiểm nhất? Có đáng không?

Đây là tướng core cùng với độ linh hoạt cao, những hero có khả năng lựa chọn các nơi nguy hiểm nhất để farm – càng lo sợ, càng tốt. Số lượng creep trên bản đồ có hạn, cùng với việc đồng đội không sẵn sàng mạo hiểm.

Tuy nhiên nếu farm được, thì sẽ làm tăng tổng lượng gold của team và giảm lượng vàng của đối thủ khi chúng đi rừng. Người chơi cần phải dùng nguồn tài nguyên sẵn có một cách thật hợp lí.

Farm creep tại rừng mình được xem là an toàn nhất tuy nhiên thì lại chẳng giúp ích gì. Farm rừng đối thủ được xem khá nguy hiểm nhưng hữu ích. Giả sử carry hay là mid có khả năng dọn bãi farm của đối thủ, đối thủ sẽ mất chỗ farm và đồng đội sẽ nhận gold để lên các món cần thiết tại các vị trí ít nguy hiểm hơn. Cắm ward sẽ hạ thấp khả năng bị gank nhiều nhất.

Nhằm phòng tránh tình huống đó diễn ra, người chơi cần phải hiểu rõ trận đấu. Tưởng tượng bản thân là Phantom Lancer có bắt đầu tốt ở game. Vì sao mà bạn lại phải ở safe lane, vị trí mà đối thủ sẽ sớm tụ tập, trong khi đó cũng có thể đi offlane, bắt nạt Lifestealer và thực hiện ăn luôn trụ?

(Linkvaovn88.com)

Viết một bình luận

DMCA.com Protection Status